Ngày 19/9, ít nhất 14 chuyến bay nội địa xuất phát từ sân bay Sydney của
Qantas - hãng hàng không lớn nhất Australia, đã bị hoãn lại, do có hai người
đi vào khu vực an ninh mà không được kiểm tra bằng máy soi theo đúng quy định,
buộc các nhân viên của sân bay phải tiến hành kiểm tra an ninh lại hàng nghìn
hành khách.
Vụ mất an ninh trên, tương tự như các vụ việc xảy ra vào đầu năm nay tại cả
sân bay Sydney và Melbourne, đã dẫn đến việc hơn 2.000 người bị trễ chuyến bay.
Tuyên bố của Qantas nêu rõ hai cá nhân đã đi vào khu vực an ninh tại ga nội
địa của Qantas tại sân bay Sydney vào sáng 19/9 mà không qua kiểm tra của bộ
phận an ninh. Kết quả là toàn bộ hành khách được đưa ra khỏi khu vực trên để
tiến hành kiểm tra an ninh lại.
Vụ việc đã được thông báo cho Cảnh sát Liên bang Australia (AFP) và Qantas sẽ
tiến hành một cuộc điều tra toàn diện vì sao để xảy ra vụ việc này.
Theo các nguồn tin, hãng hàng không Qantas dự kiến sẽ phải đối mặt với cuộc
đình công của 3.800 nhân viên kiểm tra hành lý và nhân viên mặt đất vào ngày
20/9./.
Qantas - hãng hàng không lớn nhất Australia, đã bị hoãn lại, do có hai người
đi vào khu vực an ninh mà không được kiểm tra bằng máy soi theo đúng quy định,
buộc các nhân viên của sân bay phải tiến hành kiểm tra an ninh lại hàng nghìn
hành khách.
Vụ mất an ninh trên, tương tự như các vụ việc xảy ra vào đầu năm nay tại cả
sân bay Sydney và Melbourne, đã dẫn đến việc hơn 2.000 người bị trễ chuyến bay.
Tuyên bố của Qantas nêu rõ hai cá nhân đã đi vào khu vực an ninh tại ga nội
địa của Qantas tại sân bay Sydney vào sáng 19/9 mà không qua kiểm tra của bộ
phận an ninh. Kết quả là toàn bộ hành khách được đưa ra khỏi khu vực trên để
tiến hành kiểm tra an ninh lại.
Vụ việc đã được thông báo cho Cảnh sát Liên bang Australia (AFP) và Qantas sẽ
tiến hành một cuộc điều tra toàn diện vì sao để xảy ra vụ việc này.
Theo các nguồn tin, hãng hàng không Qantas dự kiến sẽ phải đối mặt với cuộc
đình công của 3.800 nhân viên kiểm tra hành lý và nhân viên mặt đất vào ngày
20/9./.