Có rất nhiều cách để các
“đại gia" tiến hành chiến dịch quảng cáo địch lại thương hiệu cạnh
tranh, một trong số đó là thay đổi “bộ mặt” thương hiệu bằng cách trộn
lẫn thương hiệu của đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Bạn đã
quá quen thuộc với các thương hiệu như Coca, Pepsi, Apple, Window,
Firefox,... nhờ vào yếu tố nhận diện thương hiệu phổ biến (logo). Tuy
nhiên, Stefan Asafti, nhà thiết kế đến từ Romania lại "thay đổi" những
logo nổi tiếng này bằng chính logo đối thủ cạnh tranh của họ.
Đây
là một dự án về những thương hiệu lớn của thế giới có tên
Branderversations tạm gọi là việc tạo ra các logo bằng cách sử dụng logo
đối thủ của họ. Theo tác giả, luôn luôn tồn tại tranh chấp giữa các bên
cạnh tranh trong khi những người hâm mộ của mỗi thương hiệu đã được
thuyết phục rằng họ là sản phẩm tốt nhất. Các đối thủ thậm chí còn tiến
hành chiến dịch quảng cáo địch lại thương hiệu cạnh tranh.
Dự
án này là phương pháp tiếp cận “đàm thoại” trực quan giữa logo các công
ty và những cách mà họ ảnh hưởng lẫn nhau, vì thế tên của dự án là
Brandversations (Brand và Conversations).
Tôi đã
chuyển những khẩu hiệu của thương hiệu với nhau, mục đích của việc làm
này là để cho nó có thêm ý nghĩa khác và để tạo ra một sự nhầm lẫn. Thật
đáng ngạc nhiên là các logo lại có sự ảnh hưởng đến các logo khác. Sự
thật là mỗi cặp đối thủ có một điểm chung, đó là một cái gì đó đã giúp
họ xây dựng một bản sắc, bằng cách này trở thành những thương hiệu lớn
nhất, Stefan Asafti cho biết.
Dự án này đã "ngốn"
rất nhiều thời gian và sự nhẫn nại của Stefan Asafti. Mỗi chi tiết nhỏ
đều được anh sắp xếp và thay đổi kích thước, vị trí một cách thủ công để
đảm bảo độ chính xác, cân đối giữa các thành phần.
Logo
luôn là một thứ cực kỳ quan trọng đối với bất cứ công ty dù lớn hay
nhỏ. Logo được xem là một biểu tượng có thể cung cấp cho người tiêu dùng
sự nhận biết ngay tức khắc và mạnh mẽ về thương hiệu, công việc kinh
doanh cũng như sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp từ cái nhìn đầu
tiên.
Một logo tốt thường là sự kết hợp giữa tính
đơn giản và tính độc đáo, khiến khách hàng nhớ đến sản phẩm của công ty
nhanh hơn và bền lâu hơn giữa hàng trăm logo khác. Thông thường một logo
ấn tượng khi nó có khả năng đứng độc lập. Nghĩa là chỉ cần nhìn vào
logo, người ta cũng có thể đọc được tên của công ty đó.
Trong
thực tế có một số thương hiệu mạnh đến nỗi mà bạn sẽ nhận ra nó khi
được trộn với một thương hiệu khác. Chiêm ngưỡng, nhận diện logo của
những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới và chớ bị đánh lừa nhé!
“đại gia" tiến hành chiến dịch quảng cáo địch lại thương hiệu cạnh
tranh, một trong số đó là thay đổi “bộ mặt” thương hiệu bằng cách trộn
lẫn thương hiệu của đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Bạn đã
quá quen thuộc với các thương hiệu như Coca, Pepsi, Apple, Window,
Firefox,... nhờ vào yếu tố nhận diện thương hiệu phổ biến (logo). Tuy
nhiên, Stefan Asafti, nhà thiết kế đến từ Romania lại "thay đổi" những
logo nổi tiếng này bằng chính logo đối thủ cạnh tranh của họ.
Đây
là một dự án về những thương hiệu lớn của thế giới có tên
Branderversations tạm gọi là việc tạo ra các logo bằng cách sử dụng logo
đối thủ của họ. Theo tác giả, luôn luôn tồn tại tranh chấp giữa các bên
cạnh tranh trong khi những người hâm mộ của mỗi thương hiệu đã được
thuyết phục rằng họ là sản phẩm tốt nhất. Các đối thủ thậm chí còn tiến
hành chiến dịch quảng cáo địch lại thương hiệu cạnh tranh.
Dự
án này là phương pháp tiếp cận “đàm thoại” trực quan giữa logo các công
ty và những cách mà họ ảnh hưởng lẫn nhau, vì thế tên của dự án là
Brandversations (Brand và Conversations).
Tôi đã
chuyển những khẩu hiệu của thương hiệu với nhau, mục đích của việc làm
này là để cho nó có thêm ý nghĩa khác và để tạo ra một sự nhầm lẫn. Thật
đáng ngạc nhiên là các logo lại có sự ảnh hưởng đến các logo khác. Sự
thật là mỗi cặp đối thủ có một điểm chung, đó là một cái gì đó đã giúp
họ xây dựng một bản sắc, bằng cách này trở thành những thương hiệu lớn
nhất, Stefan Asafti cho biết.
Dự án này đã "ngốn"
rất nhiều thời gian và sự nhẫn nại của Stefan Asafti. Mỗi chi tiết nhỏ
đều được anh sắp xếp và thay đổi kích thước, vị trí một cách thủ công để
đảm bảo độ chính xác, cân đối giữa các thành phần.
Logo
luôn là một thứ cực kỳ quan trọng đối với bất cứ công ty dù lớn hay
nhỏ. Logo được xem là một biểu tượng có thể cung cấp cho người tiêu dùng
sự nhận biết ngay tức khắc và mạnh mẽ về thương hiệu, công việc kinh
doanh cũng như sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp từ cái nhìn đầu
tiên.
Một logo tốt thường là sự kết hợp giữa tính
đơn giản và tính độc đáo, khiến khách hàng nhớ đến sản phẩm của công ty
nhanh hơn và bền lâu hơn giữa hàng trăm logo khác. Thông thường một logo
ấn tượng khi nó có khả năng đứng độc lập. Nghĩa là chỉ cần nhìn vào
logo, người ta cũng có thể đọc được tên của công ty đó.
Trong
thực tế có một số thương hiệu mạnh đến nỗi mà bạn sẽ nhận ra nó khi
được trộn với một thương hiệu khác. Chiêm ngưỡng, nhận diện logo của
những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới và chớ bị đánh lừa nhé!
Coca cola và Pepsi |
Apple và Window |
McDonald's và Burger King |
Nikon và Canon |
Firefox và Internet Explore |