Nếu bạn gặp vấn đề khi đăng nhập vào Messenger, bạn có thể tự kiểm tra bằng nhiều cách để xem bạn có thể vào Messenger lại được không. Dưới đây liệt kê những vấn đề có thể xảy ra cùng các bước giúp bạn xác nhận hoặc giải quyết vấn đề.
Kiểm tra xem máy tính của bạn có kết nối Internet chưa:
Thử tải trang chủ Yahoo! bằng cách nhập URL này vào Internet Explorer : vn.yahoo.com .Bạn nên thử địa chỉ này trong Internet Explorer vì Yahoo! Messenger dựa vào Internet Explorer để kết nối với Internet.
Nếu bạn không xem được trang chủ Yahoo!, có thể bạn gặp vấn đề kết nối Internet, bạn nên liên hệ nhà cung cấp dịch vụ Internet để được trợ giúp.
Nếu bạn biết cách kết nối Internet thông qua proxy, bạn có thể đọc phần trợ giúp, "Làm thế nào thiết lập Messenger dùng máy chủ proxy kết nối Internet" để xem trợ giúp về cấu hình Messenger dùng proxy.
Nếu bạn đã kết nối Internet, bạn xem bước kế tiếp.
Kiểm tra xem tên truy nhập Yahoo! ID và mật khẩu có hợp lệ hay không bằng cách kiểm tra trên một sản phẩm Yahoo! khác:
Đăng nhập Yahoo! Mail bằng cách nhập cùng Yahoo! ID và mật khẩu mà bạn dùng để đăng nhập Messenger mà không được.
Nếu bạn không thể đăng nhập, có thể tài khoản có sự cố. Vui lòng liên hệ Yahoo! Ban Chăm sóc Khách hàng để được trợ giúp về vấn đề này.
Nếu bạn có thể đăng nhập vào Yahoo! Mail, bạn tiếp tục với bước kế tiếp.
Bạn phải chắc là có thể truy cập các trang bảo mật từ Internet Explorer
Thử đăng nhập Yahoo! bằng cách vào Yahoo! trang đăng nhập và nhập cùng Yahoo! ID và mật khẩu mà bạn dùng trước đó.
Nếu bạn không thể đăng nhập, bạn cần liên hệ nhà cung cấp dịch vụ Internet hoặc Quản trị viên hệ thống mạng và định cấu hình Internet Explorer cho các trang bảo mật (http). Bạn có thể đọc phần trợ giúp, "Làm thế nào để thiết lập Messenger để dùng máy chủ proxy để kết nối Internet" nếu bạn biết tự chỉnh cấu hình.
Nếu bạn có thể truy cập các trang bảo mật từ Internet Explorer, bạn xem bước tiếp theo.
Xác nhận rằng bạn đang dùng cùng Yahoo! ID và mật khẩu mà bạn đăng nhập được vào Messenger Yahoo! Messenger cho Web:
Vào trang Yahoo! Messenger cho Web và nhấp vào Đăng nhập . Trên trang đăng nhập, dùng cùng Yahoo! ID và mật khẩu mà bạn dùng trước đó.
Nếu bạn không thể đăng nhập Yahoo! Messenger cho Web, có thể có vấn đề về Yahoo! Messenger. Vui lòng liên hệ Yahoo! Messenger Ban Chăm sóc Khách hàng bằng cách nhấp nút Liên hệ Ban Chăm sóc Khách hàng ở cuối trang.
Nếu bạn có thể đăng nhập Yahoo! Messenger cho Web, bạn tiếp tục bước tiếp theo.
Kiểm tra các tùy chọn kết nối khác nhau trong phiên bản Yahoo! Messenger đã cài đặt trên máy tính của bạn:
Kiểm tra tùy chỉnh kết nối trong phiên bản Messenger cài đặt trên máy của bạn:
Nhấp vào thẻ Messenger và chọn Tùy chỉnh/Kết nối .
Nhấp vào Kết nối trực tiếp Internet , sau đó nhấp OK .
Thử đăng nhập lại, nếu bạn vẫn chưa đăng nhập được, xem "Bước kế tiếp" dưới đây.
Thay đổi phương thức kết nối qua dạng kết nối qua máy chủ proxy:
Nhấp vào menu Messenger và chọn Tùy chỉnh/Kết nối .
Nhấp vào Kết nối qua máy chủ proxy sau đó chọn HTTP proxy rồi nhấp OK .
Thử đăng nhập lại, nếu bạn vẫn chưa thể đăng nhập, xem "Bước kế tiếp" dưới đây.
Bước kế tiếp:
Nếu bạn rành về kỹ thuật hơn, có thể bạn sẽ muốn kiểm tra các tùy chọn kết nối trong phần, "Làm thế nào thiết lập Messenger để dùng máy chủ proxy để kết nối Internet."
Nếu các bước này không giúp bạn đưa Messenger hoạt động lại bình thường, vui lòng xem phần trợ giúp "Làm thế nào để gửi tập tin ghi chẩn đoán sự cố cho XP và Vista" để xem hướng dẫn cách tạo tập tin ghi chẩn đoán sự cố.
Khi bạn đã tạo các tập tin ghi chẩn đoán sự cố, xin liên hệ Yahoo! Messenger Ban Chăm sóc Khách hàng bằng cách nhấp vào nút Liên hệ Ban Chăm sóc Khách hàng ở cuối trang.
Trong email gửi cho Yahoo! Messenger Ban Chăm sóc Khách hàng, xin giải thích vấn đề bạn gặp phải, bạn đã thực hiện những thao tác gì để khắc phục và đính kèm tập tin thông tin ghi chẩn đoán sự cố.
Kiểm tra xem máy tính của bạn có kết nối Internet chưa:
Thử tải trang chủ Yahoo! bằng cách nhập URL này vào Internet Explorer : vn.yahoo.com .Bạn nên thử địa chỉ này trong Internet Explorer vì Yahoo! Messenger dựa vào Internet Explorer để kết nối với Internet.
Nếu bạn không xem được trang chủ Yahoo!, có thể bạn gặp vấn đề kết nối Internet, bạn nên liên hệ nhà cung cấp dịch vụ Internet để được trợ giúp.
Nếu bạn biết cách kết nối Internet thông qua proxy, bạn có thể đọc phần trợ giúp, "Làm thế nào thiết lập Messenger dùng máy chủ proxy kết nối Internet" để xem trợ giúp về cấu hình Messenger dùng proxy.
Nếu bạn đã kết nối Internet, bạn xem bước kế tiếp.
Kiểm tra xem tên truy nhập Yahoo! ID và mật khẩu có hợp lệ hay không bằng cách kiểm tra trên một sản phẩm Yahoo! khác:
Đăng nhập Yahoo! Mail bằng cách nhập cùng Yahoo! ID và mật khẩu mà bạn dùng để đăng nhập Messenger mà không được.
Nếu bạn không thể đăng nhập, có thể tài khoản có sự cố. Vui lòng liên hệ Yahoo! Ban Chăm sóc Khách hàng để được trợ giúp về vấn đề này.
Nếu bạn có thể đăng nhập vào Yahoo! Mail, bạn tiếp tục với bước kế tiếp.
Bạn phải chắc là có thể truy cập các trang bảo mật từ Internet Explorer
Thử đăng nhập Yahoo! bằng cách vào Yahoo! trang đăng nhập và nhập cùng Yahoo! ID và mật khẩu mà bạn dùng trước đó.
Nếu bạn không thể đăng nhập, bạn cần liên hệ nhà cung cấp dịch vụ Internet hoặc Quản trị viên hệ thống mạng và định cấu hình Internet Explorer cho các trang bảo mật (http). Bạn có thể đọc phần trợ giúp, "Làm thế nào để thiết lập Messenger để dùng máy chủ proxy để kết nối Internet" nếu bạn biết tự chỉnh cấu hình.
Nếu bạn có thể truy cập các trang bảo mật từ Internet Explorer, bạn xem bước tiếp theo.
Xác nhận rằng bạn đang dùng cùng Yahoo! ID và mật khẩu mà bạn đăng nhập được vào Messenger Yahoo! Messenger cho Web:
Vào trang Yahoo! Messenger cho Web và nhấp vào Đăng nhập . Trên trang đăng nhập, dùng cùng Yahoo! ID và mật khẩu mà bạn dùng trước đó.
Nếu bạn không thể đăng nhập Yahoo! Messenger cho Web, có thể có vấn đề về Yahoo! Messenger. Vui lòng liên hệ Yahoo! Messenger Ban Chăm sóc Khách hàng bằng cách nhấp nút Liên hệ Ban Chăm sóc Khách hàng ở cuối trang.
Nếu bạn có thể đăng nhập Yahoo! Messenger cho Web, bạn tiếp tục bước tiếp theo.
Kiểm tra các tùy chọn kết nối khác nhau trong phiên bản Yahoo! Messenger đã cài đặt trên máy tính của bạn:
Kiểm tra tùy chỉnh kết nối trong phiên bản Messenger cài đặt trên máy của bạn:
Nhấp vào thẻ Messenger và chọn Tùy chỉnh/Kết nối .
Nhấp vào Kết nối trực tiếp Internet , sau đó nhấp OK .
Thử đăng nhập lại, nếu bạn vẫn chưa đăng nhập được, xem "Bước kế tiếp" dưới đây.
Thay đổi phương thức kết nối qua dạng kết nối qua máy chủ proxy:
Nhấp vào menu Messenger và chọn Tùy chỉnh/Kết nối .
Nhấp vào Kết nối qua máy chủ proxy sau đó chọn HTTP proxy rồi nhấp OK .
Thử đăng nhập lại, nếu bạn vẫn chưa thể đăng nhập, xem "Bước kế tiếp" dưới đây.
Bước kế tiếp:
Nếu bạn rành về kỹ thuật hơn, có thể bạn sẽ muốn kiểm tra các tùy chọn kết nối trong phần, "Làm thế nào thiết lập Messenger để dùng máy chủ proxy để kết nối Internet."
Nếu các bước này không giúp bạn đưa Messenger hoạt động lại bình thường, vui lòng xem phần trợ giúp "Làm thế nào để gửi tập tin ghi chẩn đoán sự cố cho XP và Vista" để xem hướng dẫn cách tạo tập tin ghi chẩn đoán sự cố.
Khi bạn đã tạo các tập tin ghi chẩn đoán sự cố, xin liên hệ Yahoo! Messenger Ban Chăm sóc Khách hàng bằng cách nhấp vào nút Liên hệ Ban Chăm sóc Khách hàng ở cuối trang.
Trong email gửi cho Yahoo! Messenger Ban Chăm sóc Khách hàng, xin giải thích vấn đề bạn gặp phải, bạn đã thực hiện những thao tác gì để khắc phục và đính kèm tập tin thông tin ghi chẩn đoán sự cố.